T115 mẫu underbone mạnh mẽ và hút khách của Yamaha nhiều người chưa biết – Làng xe

T115 mẫu underbone mạnh mẽ và hút khách của Yamaha nhiều người chưa biết

Yamaha T115 là mẫu xe số underbone được sản xuất tại Nhật Bản khá hút khách. Nếu so sánh với Honda Wave RSX ở Việt Nam, Yamaha T115 có nhiều điểm cạnh tranh rất mạnh.

Tại thị trường Nhật Bản, các mẫu xe máy sử dụng cách thiết kế khung underbone (kết cấu thân xe dựa trên khung sườn dạng ống kim loại) rất được ưa chuộng. Dòng xe kiểu này cũng được các nước ở Đông Nam Á, trong đó Việt Nam sử dụng phổ biến. Ảnh Yamaha T115.

Nắm bắt thị hiếu này của người tiêu dùng các nhà sản xuất xe máy lớn như Yamaha và Honda đều có những sản phẩm chủ lực thiết kế kiểu underbone. Tại Nhật Bản, Yamaha có dòng sản phẩm T115 rất hút khách và có thể nang cấp với Yamaha Jupiter ở Việt Nam.

Thoạt nhìn Yamaha T115 có thân xe được thiết kế các tấm ốp, hình dáng giống như một chiếc xe tay ga. Nhưng các đặc trưng về bàn đạp, bộ nhông xích và lốc động cơ cho thấy đây chính xác là một mẫu xe số.

Phía trước và sau T115 là loại lốp cỡ 17-inch, khung xe loại underbone bằng thép ống. Xe có yên ngồi dài, phía sau thanh tay vịn kéo dài có thể làm giá treo đồ rất khỏe.

Xem thêm  ĐI NGƯỢC CHIỀU TRÊN CẦU, XÍCH LÔ CHỞ GẠCH LAO MÓP ĐẦU XE MẸC TRẮNG

Sức mạnh xe đến từ bộ động cơ phân khối 114cc, đơn xy lanh, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất tối đa 8,7 mã lực.

Với sức mạnh đầu ra như vậy, Yamaha T115 rõ rang tập trung vào dải tốc độ tầm thấp và trung bình. Mặc dù vậy vẫn đủ để T115 hoạt động linh hoạt ở khu vực đô thị và ngoại ô.

Đi kèm với khối động cơ này là hộp số 4 cấp, có khả năng vận hành trơn chu. Ở điểm này Yamaha T115 được đánh giá có đặc điểm giống như loại xe mô tô. Mẫu xe này còn hấp dẫn nhờ là mẫu xe nhỏ nên không yêu cầu cao về bằng lái.

Vị trí ngồi lái xe thoải mái, do không thiết kế bình xăng ở phía trước nên người lái T115 có thể thu gối vào gần nhau.

Việc vận hành Yamaha T115 nhẹ nhàng do trọng lượng xe chỉ 98 kg. Cùng với đó bộ lốp trước cớ 70/90-17 và lốp sau cỡ 80/90-17 giúp người điều khiển T115 khá là thư thái.

Cảm giác cua góc khi lái T115 đem lại ấn tượng như vận hành xe thể thao. Phanh xe kết hợp phanh đĩa trước và phanh trang trống ở phía sau, lực phanh khá tốt.

Xem thêm  Benelli ra mắt dòng xe điện hoàn toàn mới nhưng nhìn giá thì 'ối giồi ôi'

Chiều cao yên Yamaha T115 hợp lý với mức 780 mm.

êCận cảnh bộ ống xả thiết kế sắc nét, sơn đen bắt mắt của Yamaha T115.

Phanh iĩa trước và vành đúc với các chấu kép mạnh mẽ của T115.

Hệ thống treo trước và sau của Yamaha T115 không chỉ đem lại cảm giác lái thoải mái mà còn cho phép hoạt động có phần năng động hơn. Nếu muốn có cảm giác thể thao hơn thì người sở hữu có thể thay hệ thống treo loại hiệu suất cao.

Mặt trước xe thiết kế ấn tượng.

Phía sau xe T115.

Cận cảnh cụm đồng hồ của Yamaha T115.

Hộc đựng đồ phía trước.

Hộc đựng đồ dưới yên ngồi của T115.

Cần số của Yamaha T115.

Là dòng xe số phổ thông, Yamaha T115 tỏ ra rất thực tế khi thiết kế yên ngồi dài, phía sau có giá treo đồ, tăng thêm không gian vận chuyển khi cần thiết.

Mẫu xe này có thể dùng để đi lại hằng ngày rất tốt và cũng hữu dụng cho nhiều mục đích khác. Yamaha T115 ở Nhật Bản có giá thấp chỉ 159.000 Yen (34,88 triệu VNĐ), mặc dù xe có nhiều đặc điểm nổi bật về mặt hiệu suất.

Xem thêm  Biker trẻ được réo tên khi lên tiếng về vụ nhóm PKL khủng bị CSGT tóm trên cao tốc HN - TN